Chồng hay ghen vô cớ thì phải làm thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu chồng của bạn quá ghen tuông và thường hay ghen bóng gió một cách vô cớ thì phải làm sao để ứng phó và xoa dịu?

Hỏi: Tôi có điều khó nói muốn chia sẻ và tâm sự, hi vọng tìm được sự đồng cảm từ mọi người. Chồng tôi là một người rất hay ghen vô cớ. Nhiều khi tôi muốn đi cà phê với đối tác cũng phải suy nghĩ vì chồng tôi cho rằng sẽ dẫn tới những mối quan hệ  không lành mạnh. Tôi ăn mặc đẹp hơn cũng bị nghi ngờ đang có hẹn hò dan díu. Câu chuyện của tôi rất dài. Tôi mong muốn được giúp đỡ những kinh nghiệm để xử lý tình huống khi chồng quá gen tuông như hiện nay.

Một cô gái ở Từ Sơn, Bắc Ninh muốn giấu tên

Trả lời

Có chồng quá ghen hoặc ghen tuông vô cớ là nỗi niềm chung của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Phụ nữ cũng ghen tuông với chồng mình nhưng mức độ và trạng thái, tình huống khác. Còn đàn ông thường có những kiểu ghen tuông chẳng có lý do chính đáng.

Ở đây, trong khuôn khổ bài viết ngắn, chúng tôi không tiện nêu ra các tình huống chồng ghen tuông để bạn tham khảo, nhưng nói một cách công bằng, khách quan thì việc các đức ông chồng ghen tuông cũng có lý do một phần từ chính bạn.

Xem thêm: Làm sao lấy chồng giàu

Có lẽ bạn sẽ không thích cách nói như vậy. Nhưng nếu bạn nghĩ cho kỹ thì điều đó đúng. Vì sao? Bởi vì bạn đã không lường được rằng một vài động tác, phong cách, thói quen... của mình có thể làm ông xã cảm giác không an tâm, an toàn từ bạn. Có nhiều khi bạn không nhận ra điều đó, trong khi ghen là phản ứng - phản xạ mà nhiều đàn ông đều có.

Nhưng giả sử bạn không có lỗi lầm nào, những ghen tuông chỉ là vô cớ, do các đức lang quân tự tưởng tượng ra, áp đặt, suy diễn quá đà... đi chăng nữa thì sai lầm lớn của nhiều chị em phụ nữ là khi biết rằng chồng mình không thích, không hài lòng với những gì mình đang tạo sự nghi ngờ lại không tìm cách để chứng minh và làm rõ ngay.

Đọc thêm: Có nên đọc tin nhắn của chồng

Chẳng hạn, thay vì giải thích cho chồng hiểu rõ ngọn nguồn những gì mà ngay trong lần đầu tiên chồng có vẻ nghi ngờ thì bạn lại bỏ qua hoặc e ngại sự giải thích. Dần dà, những cái bóng cứ đầy dần trong đầu các ông xã với những câu hỏi và câu hỏi.

Nhiều người thích: Có nên lấy chồng nước ngoài

Do đó, có một bí kíp mà chúng tôi không muốn bạn phải đọc dài là hãy giải thích ngay và giải tỏa những nghi ngờ luôn lập tức khi nó vừa được hình thành để cơn ghen tuông không ủ chua, bốc mùi trong đầu ông xã. Nói đúng hơn là bạn nên bắt đầu từ chính bạn.- Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :