Nghỉ hè, tôi có nên cho con chơi game?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mùa hè, nghỉ hè, tôi có nên cho con cái chơi game hay không?

Hỏi: Tôi có 2 đứa con, một trai một gái. Cả hai bé đều thích được chơi game nhưng trong năm học tôi đều cấm tiệt. Tuy nhiên đến kỳ nghỉ hè, các con tôi đều đòi được chơi một trò chơi game nào đó. Tôi có nên đồng ý cho các con chơi game không?

(Nguyễn Văn Nghĩa - Q. Thủ Đức, TPHCM)

Trả lời

Theo chúng tôi, vui chơi là một nhu cầu không thể thiếu của trẻ. Trẻ cũng cần phải được nghỉ ngơi thư giãn như mỗi người lớn chúng ta.

Cả năm học, các trẻ đều rất vất vả với sách vở, trường lớp. Do đó, mùa hè, anh chị nên cho trẻ được tham gia vào các trò chơi đa dạng, gồm đi du lịch, tắm biển, đi xem phim ở rạp, đi ăn uống, xem hoạt hình và cả chơi game nữa.

Tuy nhiên, đối với chơi game, anh chị nên hạn chế và khống chế về thời gian. Chỉ cho chơi vào một ngày nhất định trong tuần và vào một độ thời gian nhất định, ví dụ buổi tối, trước lúc đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

Anh chị cũng nên định hướng lựa chọn các trò game trí tuệ để kích thích trí tò mò và suy luận, suy đoán cho trẻ. Bằng cách đó, chơi mà học, học mà chơi. Anh có thể đọc thêm tại đây. Tuyệt đối không để con cái nghiện game. [hoidap]

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất